Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

TẠI SAO CỘT ĐIỆN Ở VIỆT NAM KHÔNG CÓ THÉP ?

 Nhiều nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam đưa hình ảnh trụ điện Việt Nam gãy đổ mà không có lõi thép bên trong ra giễu cợt, châm biếm. Bọn DLV thì dẫn lời ngụy biện bảo rằng nhà thầu dùng loại thép co giãn, khi gãy thì thép thụt vào bên trong nên không thấy. Nhưng dù chân lý có thuộc về bên nào thì nó cũng nằm trong triết lý của cụ Tản Đà :" Cũng tại thằng dân...nên trụ điện mới không có thép".

Tại sao trụ điện của các nước dân chủ như Mỹ, Nhật, Hàn không bị gãy đổ?

Có phải chính quyền Mỹ, Nhật, Hàn có lương tâm hơn chính quyền Việt Nam không ?

Căn cứ vào lương tâm là một góc nhìn sai. Bằng chứng là báo chí Mỹ, các tổ chức chính trị, ngành tư pháp độc lập Hoa Kỳ đang đưa các bằng chứng khó chối cãi chỉ ra chính quyền Trump không có lương tâm, thiếu trách nhiệm trong việc để 197 ngàn người chết vì dịch bệnh kia kìa.

Do vậy phải thấy rằng bất kỳ chính quyền nào nếu dân không kiểm soát kỷ sự tha hóa quyền lực thì nó cũng sẽ thiếu lương tâm và dùng trụ điện không lõi thép cả.

Vậy thì nếu ở Mỹ ,Nhật, Hàn không có điều này là do dân ở các nước đó khác dân Việt Nam. Họ dùng biểu tình, đa đảng, đối lập, bầu cử kiểm soát chính quyền nên trụ điện mới có thép. Bởi nếu nó không thép là họ sẽ kéo nhau ra đường yêu cầu pháp luật xử ngay.

Nhiều người sẽ bảo là tại các nước đó có đa đảng ,có tam quyền phân lập nước mình không có, thử về đây mà xem.

Nhưng nước mình năm 1967 dưới thời VNCH có điều này chưa? Ai phá? Chính người dân nghe theo CS phá chứ ai vào đây?

Vậy thì nó không lõi thép cũng tại 97 triệu dân các anh mà thôi. Các anh nêu nó ra cũng chỉ làm các anh thêm xấu hổ. Dân thì thấy vậy nhưng sẽ đổ thừa ngay là tại thằng chính quyền chứ không phải tại mình và cũng chỉ chửi là chính, xem mình vô can. Ai chỉ ra cái gốc là nhào vào đánh hội đồng ngay.

Khi anh không thấy được là do anh thì cả trăm năm nữa nó cũng vậy. Bởi thằng chính quyền sẽ chẳng bao giờ sửa đổi nếu không có luật pháp nghiêm minh. Không ăn được cách này chúng xoay qua tìm thủ đoạn tham nhũng khác. Và bất cứ chính quyền khác nào lên nó cũng sẽ tham ô như thế. Đó là chỉ nói trên một lĩnh vực. Còn trăm ngàn lĩnh vực khác.

Nhưng bảo đảm là người Việt không ai muốn nghe cái gốc, cái sự thật đau lòng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét