Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

RỐT CUỘC THÌ CẢ HAI VIỆN, BA NGÀNH HÀNH PHÁP, LẬP PHÁP VÀ TƯ PHÁP ĐỀU THỪA NHẬN NGA CAN THIỆP BẦU CỬ MỸ 2016.

  lệch xuất phát từ RT News và Sputnik, hai tờ báo thuộc nhà nước của Nga.

Ngày 18/8/2020 Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ kết luận Putin đã ra lệnh phát tán những email gây hại cho Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.
"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh xâm nhập hệ thống máy tính và những tài khoản liên kết với đảng Dân chủ, làm rò rỉ thông tin gây tổn hại cho Hillary Clinton và chiến dịch tranh cử tổng thống của bà", theo báo cáo điều tra cuối cùng về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ được Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ công bố .
"Mục đích của Moskva là gây tổn hại chiến dịch của Clinton, làm lu mờ triển vọng đắc cử của bà, tạo lợi thế cho chiến dịch của Trump sau khi ông trở thành ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa, từ đó phá hoại tiến trình dân chủ của Mỹ", báo cáo có đoạn.
Như vậy sau khi tổng thống Obama hết nhiệm kỳ, Nga đã hack vào các website,email ở Hoa Kỳ đưa ra những thông tin sai lệch khiến 20% người Mỹ gốc Phi không đi bầu cho Hillary (vốn là cử tri của đảng DC). Điều này giúp cho Trump thắng Hillary sít sao ở các bang chiến trường như Wincosin, Michigan,Ohio... va hơn phiếu đại cử tri dù thua đến 3 triệu phiếu phổ thông. Nếu khoảng 4 triệu người Mỹ gốc Phi đi bầu thì ở các bang đó Hillary đã giành chiến thắng.
INTELLIGENCE.SENATE.GOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét