Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

HIỆN TƯỢNG DONALD TRUMP CHO TA THẤY ĐIỀU GÌ ?

 Hiện tượng Trump không phải của chỉ riêng nước Mỹ mà là của chung của cả thế giới. Nếu nước Mỹ rơi vào độc tài ,một đảng thì không những chỉ người dân Mỹ phải gánh chịu hậu quả mà đó còn là bi kịch của cả nhân loại.

Nước Mỹ là thành trì cuối cùng của tự do. Nếu quyền lực của Donald Trump có thể khuynh loát đảng Dân chủ,dùng cảnh sát và các nhóm nổi dậy "da trắng thượng đẳng" trấn áp được biểu tình thì dòng họ Trump sẽ thực hiện chính sách "gia đình trị" và biến Mỹ thành một đế chế như Nga, Trung Quốc. Tam giác phát xít sẽ hình thành như tình hình thế giới năm 1933.

Có người sẽ bảo làm gì có chuyện đó .Nền tảng dân chủ mấy trăm năm của nước Mỹ không dễ gì bị sụp đổ trong một sớm, một chiều vì Trump. Họ đã lầm, có khi chỉ qua một đêm thức dậy có thể thấy thế giới đã khác. Đây là vấn đề lo lắng của rất nhiều nhà lập quốc Hoa Kỳ. Bởi thực sự thì quyền lực của tổng thống Mỹ có sức mạnh ghê ghớm. Chỉ cần rút ra,phá bỏ các hiệp ước cũng đã làm nền tảng của cả thế giới lung lay.

Thế nhưng hiện tượng Donald Trump cũng đã phơi bày hết những gì có trong đầu của cái gọi là : những nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam phân ra làm 2 loại ,đấu tranh dân chủ thật và đấu tranh dân chủ cuội.

Anh không thể được gọi là nhà đấu tranh dân chủ khi anh có tư tưởng ủng hộ một kẻ lạm quyền, nói láo,xa rời hiến pháp dân chủ, dùng quân đội trấn áp tiếng nói của người dân, bắt tay với ngoại bang để gian lận nhằm chiếm đoạt và giữ quyền lực.

Nhiều người sẽ dùng ngụy biện là họ ủng hộ ông ta vì ông ta cùng một kẻ thù chung với họ : Trung Quốc. Điều này bộc lộ sự non nớt trong tư duy chính trị của họ. Trump đánh Trung Quốc chỉ là giả. Trump muốn nắm giữ,biến Mỹ thành nước độc tài mới là thật. Tham vọng ấy đã thể hiện qua cách nói nửa đùa ,nửa thật qua tất cả những gì ông ta làm gần 4 năm qua.Giả sử rằng nếu ở Mỹ không có một đảng đối lập đủ mạnh như đảng Dân chủ thì với sự giúp sức của Nga và Trung Quốc giờ đây Trump đã thôn tính xong toàn bộ nước Mỹ.

Hiện tượng Donald Trump cũng cho ta thấy bộ óc siêu đẳng của các bậc tiền nhân sáng tạo ra nước Mỹ. Đó là họ thấy trước được sự tha hóa của quyền lực,sự mê muội của người dân để dùng một chính đảng đủ lớn để ngăn chặn tha hóa.

Nếu như dân Việt Nam thì trước sự tha hóa của đảng Cộng sản,họ chỉ biết ngồi trên mạng chém gió,chửi bới hoặc nói dóc mà thôi. Họ không bao giờ tạo ra được một đảng đủ mạnh, hợp pháp để ngăn đảng cộng sản bán nước, vô pháp, vô thiên.

Dân Việt Nam ngay cả những người chống cộng trí thức nhất họ cũng không bao giờ nghĩ đảng Dân chủ Mỹ là thế lực ngăn chặn sự tha hóa của quyền lực. Họ chỉ nghĩ ngược lại đảng Dân chủ là hiện thân của tội ác,là sự ghê tởm,bạo loạn... Đó là vì họ cùng tôn giáo với thế lực tiếm quyền của nước Mỹ. Và họ không thấy được một điều: phía đảng Dân chủ có cả sự ủng hộ của đảng Cộng hòa thì nếu thành công họ không thể độc đảng. Họ là phía nhân dân,dân chủ còn phía Trump chính là phía muốn lật đổ nền dân chủ.

Nhưng đáng tiếc Trump đã cho thấy tầm nhận thức thấp kém của những người Việt chống cộng sản. Những loại a dua, theo đóm ăn tàn chuyên hùa theo để đánh hội đồng không nói làm gì...đáng tiếc rất nhiều cây bút có tiếng trong giới đấu tranh dân chủ trên mạng đã cho thấy, một họ chỉ là những cô bé, cậu bé ngây thơ làm chính trị, hai là những người đam mê quyền lực giả danh dân chủ. Tất cả đều lợi dụng việc đánh Trung Quốc để che giấu tham vọng.

Bởi Mỹ không thể tiêu diệt được Trung Quốc giúp dân Việt Nam khi ngay chính Việt Nam một nước nhỏ hơn nhưng họ cũng phải ký hiệp đinh Paris 1973 để rút lui. Muốn đánh Trung Quốc sụp đổ bằng cấm vận như Liên Xô,Đông Âu...thì phải nhờ vào sự liên kết bằng hiệp ước . Như vậy chính sách hội nhập với thế giới theo học thuyết Truman mới là đánh Trung Quốc. Những màn biểu diễn hô hào trên mặt báo của phe Trump chỉ là lừa dân. Thực chất nó sáng nắng chiều mưa,sáng đem ra chiều cất vô kho. Nhưng nó lừa được hầu hết dân chống cộng vì tư duy chính trị của họ là tư duy của trẻ lên ba.

Ngày 3/11 tới đây sẽ là ngày lật mặt nạ của các "con tôm" để Avatar hình Trump trên đầu. Một là họ phải tháo xuống tẽn tò, hai là thế giới này bước vào những biến động không ngừng của nội chiến, chiến tranh,dịch bệnh. Vế thứ nhất dễ xảy ra hơn vì đảng Dân chủ chính là con bài của các nhà lập quốc Hoa Kỳ. Họ đủ mạnh để đánh bại Trump và hướng nước Mỹ đi đúng hướng vào con đường đa đảng, đối lập, đa tôn giáo và tôn trọng sự bình đẳng của mọi sắc tộc. Vì thế nhất định ngày 3/11 cũng sẽ làm lộ mặt thật của những thế lực dân chủ cuội của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét