Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

VỤ ÁN ĐỒNG TÂM- THỪA OAN ỨC NHƯNG CŨNG LÀ SỰ TRẢ GIÁ.

 Những kẻ cuồng,sùng bái quyền lực cá nhân thường bao giờ cũng là vật hy sinh,bị sự tha hóa của quyền lực này làm cho chết trước.

Những người lính Đức sùng bái quyền lực của Hitler bị nướng trước tiên trong thế chiến 2.
- Một triệu mốt lính CSVN sùng bái Hồ Chí Minh bỏ thây trên Trường Sơn,"sinh Bắc tử Nam" mà chẳng đem về tự do,dân chủ cho dân tộc.
- Các chiến sĩ "cuồng Trump" bỏ thây trước nhất trong trận chiến Covid vì nghe lời "Thánh" không đeo Mask và ỷ lại có thuốc chống sốt rét chữa được virus.

Và bây giờ là Đồng Tâm, bài học cho những người dân trung thành bảo vệ cho một chế độ độc tài.

Chắc ai cũng biết cụ Kình là một người có 60 năm tuổi đảng và Đồng Tâm được xem như vùng đất "có công với cộng sản" trong tiền khởi nghĩa và hai cuộc kháng chiến. Nơi được mệnh danh "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người" theo mệnh lệnh của đảng để đem về chiếc ngai vàng quyền lực.

Ngay cả những ngày bắt nhốt công an,thực hiện việc giữ đất người Đồng Tâm vẫn trung thành với cộng sản, kiên quyết không để người ngoài can thiệp vào.

Thế mà nay bài học mà họ nhận được thật là đau xót: 29 người bị đem xử,có một vài án tử hình. Người già cả ,trụ cột của dân làng bị 3000 cảnh sát bắn chết ngay trên giường. Không những thế chính quyền còn vu oan giá họa cho dân.

Đây không chỉ là bài học trong riêng chế độ cộng sản. Nó còn là bài học ở mọi chế độ độc tài. Nhưng bảo đảm người dân Việt Nam học hoài vẫn không thuộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét