Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

BÁO CHÍ CỘNG SẢN ĐƯA RA DỰ BÁO LẠC QUAN CHO TRUMP TRONG KHI CÁC THĂM DÒ Ở MỸ THÌ NGƯỢC LẠI.

 Liên tiếp hai tờ báo điện tử của CSVN là Việt Nam net và VNexpress hôm nay giựt tít :

- Ông Trump lội ngược dòng ngoạn mục, hy vọng tái đắc cử tăng cao.
https://vietnamnet.vn/…/ong-trump-loi-nguoc-dong-ngoan-muc-…
- Trump có thể lập lại kịch bản đắc cử năm 2016.
https://vnexpress.net/trump-co-the-lap-lai-kich-ban-dac-cu-…

trong khi đó báo Mỹ nhận định :

Ứng cử viên Dân chủ Joe Biden tiếp tục dẫn trước Tổng thống Donald Trump với tỷ suất lợi nhuận đáng kể trong hầu hết các cuộc thăm dò quốc gia cũng như các cuộc khảo sát được thực hiện ở các bang chiến trường quan trọng, chỉ còn chưa đầy 65 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống.

Trung bình FiveThirtyEight của các cuộc thăm dò quốc gia cho thấy Biden dẫn trước 8 điểm phần trăm, với cựu phó tổng thống được 50,2% cử tri ủng hộ, so với 42,2% người ủng hộ tổng thống. Mức trung bình của Real Clear Politics cho thấy Trump giảm với biên độ thấp hơn một chút, 6,9 điểm phần trăm, với Biden được 49,7% cử tri ủng hộ, so với 42,8% của tổng thống.

Báo New York Time nhận định cách đây 1 giờ :"Một cuộc thăm dò cho thấy hội nghị của đảng Cộng hòa đã không thể nâng cao xếp hạng ủng hộ Trump."
https://www.nytimes.com/live/2020/08/31/us/trump-vs-biden
Ứng cử viên Biden phát biểu hôm nay cho rằng:
“Tổng thống này từ lâu đã tước bỏ mọi lãnh đạo đạo đức ở đất nước này,” ông Biden cho biết trong nỗ lực nổi bật nhất của mình nhưng vẫn chưa làm chệch hướng làn sóng chỉ trích mà đảng Cộng hòa đánh vào ông tại đại hội của họ vào tuần trước. " Ông ta không thể ngăn chặn bạo lực bởi vì ông ta đã nuôi dưỡng nó trong nhiều năm."
Trái với những thái độ khả quan từ hai trang Vietnamnet và vnexpress dẫn tin từ các báo Mỹ thân Trump, các thăm dò trễ nhất từ các trang thăm dò uy tín vẫn cho thấy Biden đang dẫn trước Trump khá xa.

https://projects.fivethirtyeight.com/polls/

Thăm dò ở đây cho thấy việc Biden đạt 298 phiếu đại cử tri là nằm trong tầm tay :
https://ig.ft.com/us-election-2020/
Tuy nhiên một điều mà các báo CS không thấy là khó lập lại như năm 2016.

Năm 2016: dân Mỹ chưa biết gì về Trump. Vì vậy số không được thăm dò sẽ bỏ phiếu cho Trump tạo ra bất ngờ.

Năm 2020 : dân Mỹ đã quá rành về Trump. Vì vậy số không được thăm dò sẽ bỏ phiếu chống Trump vì phong trào Black Live Matter, Lincohn Project, Bush 43, Never Trump, lời hiệu triệu của 70 chính trị gia đảng CH...

Tóm lại năm 2020 cũng có bất ngờ nhưng không phải bất ngờ có lợi cho Trump mà là cho Biden. Ngày 3/11 mọi người sẽ thấy Trump thất bại nặng nề hơn gấp nhiều lần kết quả đã thăm dò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét