Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

TÒA ÁN CỦA CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT ĐƯỢC PHỤC DỰNG GIỮA THẾ KỶ 21.

 Tôi thì không quan tâm lắm việc phân tích tình tiết vụ án, lập luận của các luật sư, bằng chứng của 2 bên trong vụ Đồng Tâm... bởi cũng là "biết rồi,khổ lắm, nói mãi". Làm gì có công lý trong một phiên tòa mà chính quyền cho công an chặn khắp ngả,dẹp quán xá,phòng vệ từ xa để đảm bảo an ninh cho phiên xử.

Nói một cách hình tượng thì ở Mỹ dưới thời bác Trump cảnh sát đè đầu Floyd ra sao thì dưới thời bác Trọng, công an đè đầu 29 can phạm Đồng Tâm bằng một hệ thống chính trị để xử nó y chang vậy.

Chỉ có khác là ở Mỹ còn có phong trào Black Lives Matter buộc cảnh sát phải quỳ, công tố viên bắt ngay thủ phạm, đảng đối lập đăng đàn kêu gọi công lý... còn ở Việt Nam thì cũng có nhưng chỉ có ở trên mạng. Đây là một nhóm người thuộc diện "gia đình có công với cách mạng, 60 năm tuổi đảng" đấy nhé, cỡ như Hồ Duy Hải thân cô thế cô thì xem như thua .

Vụ án chưa xử cũng là biết trước khi quan tòa, công tố,báo chí là của cùng một phe. Và nghi phạm chỉ có cách là ân hận, ăn năn, hối cải xin được luật pháp khoan hồng. Muốn "bất khuất" thì chỉ có nước nhận án tử. Nhưng là con người không ai muốn chết cả. Vậy thì nước mắt,oán than phỏng có ích gì. Anh càng kêu càng chứng minh cho thế giới biết mình chỉ là một dân tộc, dại dột và bất lực mà thôi.

Đó chẳng qua chỉ là cái giá anh phải trả ngay từ đầu trong những ngày khai sinh ra cái gọi là "Việt Nam Dân chủ Cộng hòa". Anh chẳng biết thế nào là "Dân chủ" và thế nào là "Cộng hòa" cả.

Cũng như phe "cuồng Trump" bây giờ anh chỉ biết "cuồng Hồ", cuồng đảng ngoài ra bỏ mặt tất cả những lời khuyên can. Anh không cần biết "Cộng hòa là nền chính trị mà quyền hạn người đại diện không thể vượt quá quyền hạn của người dân được hiến pháp quy định". Anh chẳng biết Dân chủ là phải có một đảng đối lập, tam quyền phân lập.

Anh không biết thì anh phải trả giá. Đời nó đơn giản như là đang giỡn. Bởi anh nghe lời của giáo sư Hoàng Chi Bảo, lời của Trần Dân Tiên,C.B, của Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu mà không nghe truyền đơn của Việt Quốc, Việt Cách.

Vậy nên bây giờ anh phân tích luật pháp để làm gì? Có luật đâu mà phân tích vô ích. Trước khi phân tích luật anh phải tạo ra đối lập,tòa án độc lập, bồi thẩm đoàn... Lúc đó lời của luật sư mới có giá trị. Con gà phải có trước quả trứng. Luật pháp phải trả bằng máu chứ không phải được ban cho từ chính quyền.

Thế nhưng ngay giữa thế kỷ 21, các anh vẫn quay lại thời đồ đá của "cải cách ruộng đất". Các anh vẫn bị dắt mũi bởi các chế độ độc tài Nga, Trung Quốc và cả CSVN để ca ngợi,tôn sùng một kẻ giống như các nhà độc tài trên thế giới khác, các anh phỉ báng đối lập, phỉ báng biểu tình, coi thường hiến pháp nước Mỹ ,bỏ ngoài tai lời kêu gọi của Lincohn Projec, Bush 43, của 70 chính trị gia đảng Cộng hòa... để cắm đầu vào ca tụng những kẻ lạm dụng quyền lực... thì bất công mà các anh phải gánh chịu là xứng đáng. Nó đến từ quy luật nhân quả, sự trả giá cho những tư duy mê muội.

Nhưng nếu cả dân tộc biết noi gương theo BLM may ra còn kịp. Nơi nào chính quyền sợ nhân dân nơi đó có luật pháp. Một dân tộc không khiến chính quyền sợ hãi vì đánh mất quyền lực sẽ không bao giờ thực thi cái gọi là "Không ai cao hơn luật".

Nếu tỉnh giấc bây giờ thì may ra con cháu đời sau sẽ được hưởng thành quả. Còn không hãy nhớ rằng dẫn có 100 năm hay 1000 năm tòa án của "cải cách ruộng đất" vẫn muôn đời tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét