Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

TRANH LUẬN TỔNG THỐNG NGÀY 29/9.

 Nhiều người cho rằng Trump sẽ thắng trong tranh luận với Biden ở cả 3 lần bởi Trump mồm mép hơn, Biden nói lắp nhiều hơn. Nhưng thắng ở đây là thắng thế nào?

Còn nhớ trong buổi đọc thông điệp liên bang đầu năm 2020 chủ tịch hạ viện đã xé toạc văn bản bằng giấy được ban tổ chức trao cho bà.

Bảo đảm rằng 100% những người ủng hộ Trump không hiểu tại sao Pelosi lại làm điều đó. Hầu hết đều chỉ căn cứ vào các thông số Trump đưa ra và nhấn mạnh cao nhất mọi thời đại mà không biết rằng Trump đã thừa hưởng các thống số đó từ sự thành công của chính quyền Obama.

Ví dụ : Tỷ lệ thất nghiệp vào thời điểm Trump đọc Thông điệp liên bang là 3,5% đúng là thấp nhất mọi thời đại. Nhưng công của Trump đóng góp vào đây rất nhỏ. Chỉ là đưa từ tỷ lệ 4,7% vào năm 2017 xuống 3,5% vào năm 2019 ,tức chỉ 1,2%.

Công lớn nhất là của Obama từ 9,9% (2009) xuống 4,7% (2017). Và Trump đã gian lận bỏ qua điều này. Pelosi xé thông điệp liên bang là vì thế.

Cho nên nếu như dân trí nước Mỹ ngang với dân trí Việt Nam thì họ cho rằng Trump thắng. Bởi họ chỉ nhìn thấy cái 3,5% ấy quả đúng là thấp nhất mọi thời đại thật. Nhưng người có học họ sẽ suy nghĩ sâu hơn về cái gốc trước đó, nguyên nhân vì đâu Trump đạt 3,5% thì không thể nói là Trump thắng.

Đối với một cô gái nông cạn, hời hợt thì mồm mép của anh Sở Khanh có thể thắng một chàng trai chân thật. Nhưng đối với một cô gái có học thức, có chiều sâu thì ba cái trò khua môi, múa mép của các chàng đểu giả không lừa nổi ai.

Trong tranh luận năm 2016 Trump có thể thắng Hillary vì lúc đó người Mỹ chưa biết nhiều về Trump.
Trong tranh luận năm 2020 nếu đã xem qua các video Trump trả lời phỏng vấn, trả lời về điều hành ngăn ngừa dịch bệnh mà người Mỹ không cân nhắc sự thật các thông số Trump đưa ra để quyết định bầu cho ai thì quả thật họ quá tệ, không xứng đáng một nền dân chủ dẫn đầu thế giới.

Tuy nhiên đa số người Mỹ đa có quyết định bầu cho ai sau khi xem đại hội của cả 2 đảng. Chỉ 10% là còn chờ xem tranh luận để ra quyết định.

Nếu dân Mỹ vẫn bầu cho một kẻ để chết hơn 200 ngàn người trong một nền y tế và kinh tế mạnh nhất thế giới thì xem ra dân trí nước Mỹ cũng thường thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét