Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

KHÔNG CẦN 7 MÔ HÌNH DỰ BÁO CŨNG BIẾT TRUMP CHẮC CHẮN VỀ VƯỜN.

 Cách đây 6 tháng mình đã đưa ra dự báo trong bài " Ai sẽ thắng vào ngày 3/11?" và rất ngạc nhiên là nhiều người vẫn không tin. Điều này chứng tỏ kiến thức và sự nhạy cảm về chính trị của người Việt Nam vẫn còn rất hạn chế.

Lấy giả sử nếu Việt Nam đã dùng bất tuân dân sự lật đổ được chế độ độc tài cộng sản và đang chuẩn bị cho một cuộc tổng tuyển cử để chấn hưng đất nước. Họ đang đứng trước hai ứng cử viên đại diện cho 2 đảng đối lập và có tính cách như ông Trump và Biden. Đa số họ sẽ chọn ai?

Với tư duy và nhạy cảm chính trị của mình họ sẽ chọn Trump.

Và đó sẽ là điểm khác biệt giữa họ với dân trí nước Mỹ, châu Âu, Nhật hay Hàn Quốc.

Họ sẽ đưa Việt Nam trở lại chế độ độc tài và biến sự hy sinh của những năm tháng tù đày của các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam thành công cốc.

Đó là nguyên nhân tôi viết nhiều bài về Trump chứ không phải vì lo là người Mỹ gốc Việt sẽ bỏ phiếu cho ông ta. Dù cho 2,1 triệu cử tri Mỹ gốc Việt có bỏ phiếu hết cho Trump thì kết quả vẫn không thay đổi. Nó chỉ chứng minh một điều hùng hồn rằng người Việt Nam có làm gì đi nữa đích đến vẫn là một chế độ độc tài.

Rõ ràng với hồ sơ phạm tội, với 8 người trong chính phủ phải vào tù, với tuyên bố "12 more year", với việc thiếu trách nhiệm để 200 ngàn người chết, với tuyên bố 10 tội của 70 thành viên đảng CH, với quảng cáo của 3 tổ chức Lincohn Project, Bush 43, Never Trump, với 6 cuốn hồi ký bài phỏng vấn và kết luận của nhà báo huyền thoại Bob Woodward, với sự đồng lòng giúp sức của các tỷ phú Mỹ và phong trào biểu tình toàn quốc... thì đó không còn là sự tranh cử giữa phái bảo thủ và cấp tiến nữa.

Đó là cuộc chiến giữa dân chủ và độc tài.

Điều dễ dàng để thấy như thế nhưng nhiều bậc trí giả có ăn có học ở VN cũng như ở Mỹ vẫn "giả mù sa mưa" ,nhắm mắt bỏ qua và ca tụng những cái râu ria như chính nghĩa tôn giáo, chống phá thai... là quá yếu. Tu chính án số 1 thừa nhận nước Mỹ không có quốc giáo, đảng Dân chủ không cổ vũ phá thai mà giao quyền cho người phụ nữ quyết định chứ không bỏ tù họ. Thống kê cho thấy ở các bang Dân chủ tỷ lệ phá thai ít hơn các bang cộng hòa. Và phán quyết về phá thai do tối cao pháp viện quyết định chứ không do đảng Dân chủ.

Vấn đề của một cuộc bầu cử là dân phải đưa quyền lực về tay ai ? Về số đông hay về tay cá nhân, gia đình.

Và trong bất kỳ thời đại nào người dân Việt Nam cũng sẽ chọn trao quyền lực cho cá nhân, gia đình và đảng phái. Bởi họ rất dễ bị lừa bởi tài nói láo của những kẻ này.

Nó cũng giống như hai chàng trai cùng tán tỉnh một cô gái. Chàng Sở Khanh sẽ lừa được cô gái và làm cho cô ta có bầu rồi ân hận hơn là chàng chân thật. Và dân tộc Việt Nam luôn thích làm kẻ bị lừa.

Trong cuộc bầu cử hôm nay nếu không có người Mỹ và các sắc dân khác đứng phía sau quyết định thì chắc chắn rằng dân Việt Nam sẽ bầu nên một chế độ độc tài bất chấp hiến pháp và đàn áp nhân quyền.

Theo khảo sát bầu cử của các sắc dân châu Á thì dân trí Việt Nam thấp nhất so với Ấn độ , Nam Hàn, Philippines ...

Bởi khi đa số bầu nên một kẻ có khuynh hướng lạm quyền thì chứng tỏ dân trí của họ rất thấp. Họ có tư duy nô lệ từ trong máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét