Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

TRUMP ĐÃ QUÁ COI THƯỜNG NỀN DÂN CHỦ MỸ.

 Năm 2016 nước Mỹ đã sơ suất khi để hacker Nga thâm nhập vào cộng đồng người Mỹ gốc Phi khiến 20% cử tri cộng đồng này không đi bầu, cộng thêm đó là lời hứa hẹn sẽ đem việc làm về cho vành đai công nghiệp Hoa Kỳ từ Wincosin tới Pennsylvania, ngăn chặn lao động nhập cư lấy mất việc làm của người Mỹ bản địa... khiến một kẻ có học vấn thấp nhất trong lịch sử 45 đời tổng thống Mỹ lọt vào Nhà Trắng dựa trên những hứa hẹn ảo tưởng về một "nước Mỹ vĩ đại trở lại". Chiêu thức thường dùng để ru ngủ dân các nước độc tài. Điều này làm 3 tiểu bang vùng vành đai công nghiệp này là Wincosin, Michigan, Pennsylvania... bỏ phiếu cho Trump trội hơn 77 ngàn phiếu phổ thông. Dẫn đến việc Trump có hơn 46 phiếu cử tri đoàn vốn thuộc về đảng Dân chủ năm 2012 để thành tổng thống.

Trải qua 4 năm có thể thấy hứa hẹn của Trump là dối trá. Dân Mỹ đã bị lừa :

- Trump nói sẽ đem việc làm trở lại vùng vành đai công nghiệp (điều Trump hứa khi tranh luận với Hillary): thực tế là công nhân ở đây đã bị lừa. Công việc từ nước ngoài 4 năm qua vẫn chưa trở lại vì chi phí công nhân ở Mỹ vẫn quá cao khiến hãng xưởng không cạnh tranh được.
- Nông nghiệp sẽ bán được hàng nông sản . Thực tế: biến đổi khí hậu, Covid-19, chiến tranh thương mại đã làm nông trại phá sản và nông dân tự sát gấp 3 lần.
- Xây tường biên giới: chính phủ Mexico chưa trả bất kỳ đồng nào, quan chức của Trump bị truy tố vì tham nhũng tiền xây tường. Tường mới chỉ sửa 1/8 trên cái đã có sẵn chứ chưa xây đoạn nào.
- Giảm xuất siêu: ngân sách vẫn chưa thu lợi từ chiến tranh thương mại. Hàng hóa nhập về vẫn cao hơn xuất.
- Trung Quốc sẽ trả thuế cho việc tăng thuế hàng TQ: Thực tế là người tiêu dùng ở Mỹ trả thuế chứ không phải doanh nghiệp TQ.
- Số thất nghiệp và việc làm mới : cao nhất lịch sử.
- GDP : thấp nhất lịch sử.
- Chứng khoán: FED đổ tiền vào và ngân hàng cho vay nhưng hiện nay bán tháo hàng loạt.
- Covid-19: Tỷ lệ nhiễm chiếm 1/4 và tử vong cao nhất thế giới.

Thế nhưng kẻ cho rằng làm tổng thống chỉ nhận lương $1 tượng trưng ấy lại chẳng biết vì cái gì mà bám lấy cái ghế tổng thống dù toàn dân và các chính trị gia, tỷ phú Mỹ dùng biết bao công sức tiền của để cố đuổi đi kẻ bất tài, thiếu đạo đức ,coi thường hiến pháp và luật pháp này.

Lập luận của Trump cho thấy con người thật của Trump:
- Trump bảo không tin tưởng việc bầu qua thư nhưng chính Trump và vợ lại bỏ phiếu qua thư.
- Trump nghi ngờ phiếu bầu khiếm diện . Nhưng bầu khiếm diện là vì Covid-19,trong khi chính Trump là kẻ thiếu trách nhiệm để Covid-19 lây lan chết người trên toàn nước Mỹ. Hóa ra mục đích của Trump là để mặc Covid-19 lan rộng không ngăn chặn. Sau đó dân buộc phải đi bầu bằng thư từ đó có cớ để không công nhận kết quả bầu cử và tạo điều kiện cho TCPV với tỷ lệ 6/3 ra phán quyết Trump là tổng thống.

Nhưng Trump quên mất một điều rằng sự tráo trở ấy sẽ làm cho người Mỹ tức giận và đi bầu cho đảng đối lập nhiều hơn. Khi tỷ lệ phiếu phổ thông và phiếu cử tri đoàn chênh lệch quá xa thì mọi âm mưu sẽ thất bại thảm hại.

Trời sẽ không dung những kẻ gian manh ,xảo quyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét