Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

NGÂY THƠ.

 Một dân tộc khi gặp oan ức, bất công không hề biết kêu gọi nhau tạo ra tòa án độc lập mà chỉ biết kêu anh Trump và quốc tế.

Nhưng họ đâu hiểu là anh Trump đâu có muốn tòa án độc lập? Bởi 9 kẻ giúp việc của anh đã bị tòa án độc lập này bỏ tù. Bản thân anh thì đang giấu hồ sơ thuế và đang tìm đủ mọi cách trúng cử để mong dùng đặc quyền miễn trừ tổng thống để tội của anh hết thời hiệu truy cứu của tòa án. Kêu cứu anh Trump chỉ là vô ích khi bản thân Trump là tội phạm thành tổng thống.

Kêu cứu quốc tế? Quốc tế đã bị anh làm cho tanh bành, té bẹ rồi. Bằng cách rút ra các hiệp ước, cắt tài trợ và hủy bỏ các liên minh quốc tế bây giờ đang chia năm ,sẻ bảy. Chỉ riêng chuyện đối phó với virus Wuhan còn chưa xong, nói chi lo chuyện các nước nhược tiểu.

Anh Trump chả làm gì được khi chính anh đến Việt Nam còn không"care" lá phiếu của người Mỹ gốc Việt để cầm cờ máu tung hô khiến bọn "phản động" rả rời chân tay. Các tổ chức nhân quyền bây giờ cũng chỉ là "hữu danh vô thực" mà thôi. Với lại hãy chịu khó để ý một tí sẽ thấy tại sao báo chí CSVN ra sức cổ vũ cho anh Trump trúng cử. Đó là vì khi anh Trump nắm quyền thì thế giới này không còn dân chủ,pháp trị và chẳng có ai trừng phạt chúng nữa.

Và cũng đừng giở ba trò mèo anh Trump đánh Trung Quốc qua Pompeo ra làm dẫn chứng. Trò ấy hãy hỏi Lê Thu Hằng phát ngôn BNG CSVN, cô ta đã quá quen việc đánh Trung Quốc bằng ngoại giao khi đảng cần tạo tính chính danh trong dân trước mỗi kỳ đại hội.

Không quốc tế nào có thể giúp người dân Việt Nam có công lý ngoài chính họ. Và Donald Trump chỉ mượn Trung Quốc làm cái bao cát tập đấm nhằm khỏi bị truy tố sau 20/1/2021 mà thôi.

Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét